Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

Ưu nhược điểm giữa SEO và Google Adwords

Ưu nhược điểm giữa làm SEO website (làm website thân thiện hơn đối với các công cụ tìm kiếm trực tuyến như google, bing...) và Quảng cáo từ khóa Google (google adwords)

Google adwords là gì ? Google adwords xuất hiện ở khu vực dành cho liên kết tài trợ và bạn phải trả phí cho google khi khách hàng click vào website của bạn và chi phí hàng tháng cho công ty làm dịch vụ.

Ưu điểm google adwords:

- Chỉ trả phí khi có khách hàng truy cập website

- Triển khai nhanh, chỉ vài giờ

- Có thể kiểm tra, chạy, dừng hoặc xóa chương trình quảng cáo nhanh chóng

- Chủ động thay đổi từ khóa nếu không hiệu quả

- Dễ quản lý ngân sách quảng cáo trên google adwords

Nhược điểm:

- Đối thủ có thể thực hiện việc click gian lận

- Thứ hạng liên tục biến động

- Tốn nhiều chi phí nếu:

    - Thiếu kiến thức nghiên cứu từ khóa

    - Thiếu kiến thức tối ưu quảng cáo

    - Thiếu kiến thức tối ưu website

    - Thiếu kiến thức nâng cao điểm chất lượng

- Không phù hợp cho mọi loại hình sản phẩm, dịch vụ

- Cần theo dõi quản lý và điều chỉnh thường xuyên

- Cần nhiều thời gian tìm hiểu:

    - Cách chọn từ khóa hiệu quả

    - Thủ thuật nâng điểm chuất lượng

    - Cách viết quảng cáo hiệu quả

    - Cách tối ưu cấu trúc và nội dung website

 

SEO ( Search Engine Optimization ) là gì ? Là thủ thuật tối ưu công cụ tìm kiếm nhằm: đưa website vào top 10 Google, Yahoo, Bing, đưa website vào khu vực tìm kiếm tự nhiên và không phải trả tiền khi khách hàng click vào quảng cáo.

Ưu điểm SEO:

- Hiệu quả lâu dài

- Thứ hạng ổn định

- Không xuất hiện click gian lận từ đối thủ cạnh tranh

- Không đòi hỏi quản lý hằng ngày

- Tăng hình ảnh công ty

- Độ tin cậy cao hơn google adwords

Nhược điểm SEO:

- Mât nhìu thời gian để website đạt được thứ hạng cáo ( 2-6 tháng )

- Thứ hạng website phụ thuộc vào mức độ canh tranh từ khóa

- Google, yahoo, binh thay đổi thuật toán sẽ làm thay đổi thứ hạng website

0 nhận xét:

Đăng nhận xét