Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

Ưu nhược điểm giải pháp Email Marketing

Ưu nhược điểm giải pháp Email Marketing (Giải pháp gửi email tiếp thị hàng loạt, số lượng lớn tới khách hàng)


Ưu điểm:
- Chi phí thấp: Không khó để chứng minh chi phí gửi 1 email là rẻ nhất thậm chí có thể không tốn phí. Gửi một bức thư trong nước bạn cũng tốn từ 2000đ-5000đ, gửi 1 tin nhắn marketing cũng tốn từ 100đ-1000đ/sms, gọi phone, google adwords bạn đều tốn phí cao, tuy nhiên với 1 chiến dịch email marketing trung bình chỉ tốn từ 5đ - 20đ/email.
- Tốc độ nhanh: 1 giờ có thể gửi từ 5000email, 10.000email hoặc hơn nữa tùy vào hệ thống đối tác cung cấp có thể đáp ứng.
- Dễ do lường: có thể nói các dịch vụ internet marketing có ưu điểm là thống kê được hành vi người nhận, với email marketing thì nó lại càng là một thế mạnh, có thể xem được tỷ lệ mail được mở, không mở, mail chết, thời gian mở, tần suất mở, links trong nội dung được click,..
- Tính phổ biến: có thể nói hầu như doanh nghiệp, cá nhân nào đã tiếp cận môi trường internet đều có cho riêng mình tối thiểu 1 địa chỉ email, đối với doanh nghiệp thì số lượng email càng nhiều hơn với những email riêng cho doanh nghiệp và email cho riêng từng nhân viên,...

Nhược điểm:
- SPAM Mail: Với việc các nhà quảng cáo gửi mail tiếp cận vô tội vạ ( người quen hay không quen,..) gì cũng gửi tất tần tật với tần suất phải nói là khủng khiếp. Việc bị làm phiền trong thời gian dài dẫn đến tâm lý người nhận email sẽ tìm cách chặn, xóa, từ chối, hoặc cho vô hộp thư Spam để tránh bị quấy rầy khó chịu.
- Tỷ lệ vào Inbox: hiện tại không nhà cung cấp dịch vụ email marketing nào còn lớn tiếng khẳng định tỷ lệ vào inbox là 80%, 90% hay 100%, chỉ có những người không biết gì về email marketing mới quảng cáo như vậy. Một chiến dịch email marketing có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc email bạn gửi có vào được inbox hay không: hạ tầng của nhà cung cấp, nội dung gửi, email gửi đến, các bộ lọc mail, tần suất gửi, và ngay cả người nhận mail cũng là nguyên nhân email vào spam.
- Hạ tầng: là một trong những tiêu chí rất quan trọng quyết định chiến dịch gửi email marketing vào inbox với tỷ lệ cao. Những đối tác có nhiều server có hệ thống bloadbalancing, hệ thống checkbounce mail, rất nhiều smtp để gửi đi, hệ thống điều phối tốc độ, hệ thống cảnh báo và giám sát IP bị blacklist, và hệ thống điều chỉnh theo những rule được thay đổi liên tục bởi gmail, yahoo,...
- Người gửi: cách thu thập đia chỉ email tràn lan không đúng đối tượng, tiêu chí, không xác thực email trước khi gửi hay cách viết nội dung, đặt tiêu đề email với nhiều từ khóa nhạy cảm với bộ lọc mail,...cũng dẫn đến email vào spam và làm chiến dịch gửi email thất bại.
- Các tổ chức chống spam: với hành vi gửi email vô tội vạ của các email spamer đã làm cho các nhà cung cấp dịch vụ email yahoo, gmail,... và các tổ chức chống spam trên thế giới phải thường xuyên thay đổi các rule để hạn chế và ngăn chặn các hành vi quảng cáo không đúng người, không đúng mục đích.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét